Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Các cách khắc phục sự cố mạng yếu cho tivi khi bị đứt cáp

Các cách khắc phục sự cố mạng yếu cho tivi khi bị đứt cáp

Trung tâm sửa tivi tại HN- trung tâm chuyên sửa chữa tivi tại nhà HN chia sẻ các cách khắc phục sự cố mạng yếu cho tivi trong những ngày đứt cáp, giúp bạn có thêm phương án xử lý khi đứt cap quang.
Hướng dẫn cách khắc phục sự cố mạng cho tivi khi đứt cáp
  •  Thay đổi DNS
Mỗi thiết bị khi kết nối vào một hệ thống mạng Internet sẽ được cấp sẵn thông số DNS (hệ thống cho phép thiết lập tương ứng giữa địa chỉ IP và tên miền), tuy nhiên có thể nó sẽ gây lỗi khi truy cập một số website. Những lúc thế này, người dùng chỉ việc đổi DNS sang bộ đôi DNS của Google là 8.8.8.88.8.4.4.
Ngược lại, khi DNS của Google không cho phép truy cập website mà người dùng mong muốn thì hãy xóa bỏ, trả lại giá trị gốc, một kỹ thuật sửa tivi SAMSUNG tại Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Samsung khu vực HN.



  •   Sử dụng các ứng dụng có máy chủ đặt trong nước
Trong hầu hết các trường hợp bị đứt cáp quang biển, đường truyền Internet trong nước sẽ không bị ảnh hưởng. Do đó, thay vì sử dụng dịch vụ ở nước ngoài, người dùng nên thay thế bằng dịch vụ trong nước.
Đối với tivi, nếu bạn muốn vào Youtube để xem phim hay nghe nhạc. Vậy bạn hãy vào zing play, FPT play, cliptv.vn... đây là những ứng dụng miễn phí trong nước nên không bị ảnh hưởng khi đứt cáp quang.
  •   Sử dụng 3G/4G
Kỹ thuật sửa tivi SONY trung tâm sửa chữa bảo hành tivi SONY khu vực HN cho biết, thực tế cho thấy dù mạng Internet ADSL/cáp quang đang "rùa bò" nhưng đường truyền internet không dây 3G/4G vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ.
Nếu cần thiết phải sử dụng Internet cho các tác vụ quan trọng với tốc độ nhanh, người dùng có thể thử đăng ký một gói cước 3G/4G với cước phí chỉ khoảng 10.000 đồng cho 1,5GB/ngày sử dụng.
Tùy nhà mạng mà có những gói cước khác nhau nhưng người dùng nên đăng ký gói cước thay vì sử dụng 3G/4G theo cước phí cơ bản, để tiết kiệm. Khi thiết bị di động đã có kết nối 3G/4G, người dùng có thể dùng chế độ chia sẻ mạng của điện thoại để dùng chung cho tivi, laptop, máy tính bảng.


Internet tivi, Smart tivi có thể sẽ không vào được Youtube

Tivi muốn truy cập mạng phải thông qua máy chủ của hãng đặt tại nước ngoài điều khiển, đồng nghĩa với việc phải thông qua đường cáp quang quốc tế. Nhưng hiện tại cáp quang bị đứt nên nhà mạng internet đang sử dụng những đường truyền dự phòng có tốc độ rất thấp nên tivi rất khó kết nối được máy chủ ở nước ngoài.
Vì vậy, trong thời điểm này, tivi sẽ có thể không vào được ứng dụng, mà phổ biến nhất chính là không vào được YouTube. Hoặc là có thể vào được nhưng rất chậm, lúc được lúc không.
Bên cạnh đó, các thiết bị như điện thoại, máy tính, máy tính bảng có kết nối mạng cũng sẽ gặp tình trạng dán đoạn hay thậm chí không thể truy cập khi kết nối vào các ứng dụng Youtube, Facebook, Google (Gmail, Blogger, Google Plus, Google Photo,…) Yahoo, Twitter,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét